Chi tiết

 

Hậu Giang công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công

Ngày 09-04-2021 - Lượt xem: 155

Ngày 8/4, tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công. Dự lễ có đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang được kiện toàn từ Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động Trung tâm hiện có 26 thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Trung tâm đã tổ chức thí điểm Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công đã đạt nhiều kết quả quan trọng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thực hiện nghi thức công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công

Theo Giám đốc Viettel Hậu Giang Nguyễn Trường Giang, Hậu Giang là tỉnh đầu tiên trên toàn quốc đưa ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công 1900 86 68 95, Tổng đài này được ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói với độ chính xác đến 95% và phân tích, xử lý, trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất. Tổng đài 1900 86 68 95 hoạt động hoàn toàn tự động 24/24 giờ, không cần đến con người vận hành, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm. Tổng đài là kênh cung cấp, giải đáp cho người dân, doanh nghiệp các thông tin cần thiết trước khi thực hiện dịch vụ công như trình tự thực hiện, hồ sơ giấy tờ thiết yếu kèm theo, địa điểm tiếp nhận trả kết quả, phí, lệ phí, thời gian xử lý… giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

Tổng đài 1900 86 68 95 nhận dạng giọng nói, giải đáp cùng lúc 6.000 cuộc gọi

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh khẳng định, việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổ số của tỉnh.

Để đạt kết quả tốt trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm; cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy; ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ” ngay tại Trung tâm; tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc cũng phải được giải quyết tại Trung tâm; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho người dân để tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 3 và 4; tuyên truyền cho người dân biết và hỏi đáp dịch vụ công qua Tổng đài giải đáp tự động./.

An Nhiên


Đang online: 6
Hôm nay: 255
Đã truy cập: 2702948